Lượt xem: 611

Mỹ Tú tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2020

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Mỹ Tú vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Đến dự có các đồng chí: Phạm Tuân - Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh, thành viên Hội đồng NVQS tỉnh Sóc Trăng; Trần Văn Việt - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

 


Lãnh đạo huyện tặng Giấy khen các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2020. Ảnh Quốc Tuấn

    Năm 2020, huyện Mỹ Tú thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ trong bối cảnh còn gặp không ít khó khăn, nhiều thanh niên không có việc làm phải đi làm ăn xa, ảnh hưởng Covid-19 đã tác động trực tiếp đến các khâu, các bước trong công tác tuyển quân trên địa bàn. Tuy nhiên, Hội đồng NVQS huyện đã tập trung làm tốt chức năng tham mưu cho Huyện ủy, HĐND và UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn các xã, thị trấn, xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, triển khai có hiệu quả công tác hậu phương quân đội, góp phần nâng cao nhận thức của Nhân dân và thanh niên về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Lễ giao nhận quân được tổ chức trang trọng, nhanh, gọn, an toàn, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống Covid-19, hoàn thành 100% chỉ tiêu nhập ngũ được tỉnh giao là 101 thanh niên; trong đó có 03 đảng viên và 10 chuyên môn kỹ thuật.

    Năm 2021 chỉ tiêu Hội đồng NVQS tỉnh giao cho huyện Mỹ Tú là 110 công dân, trong đó nghĩa vụ Quốc phòng 92 công dân và nghĩa vụ Công an nhân dân 18 công dân. Để nâng cao chất lượng tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, Mỹ Tú tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục Luật Nghĩa vụ quân sự cho mọi công dân; phát huy tính chủ động, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, đoàn thể, bảo đảm dân chủ, công khai, công bằng. Đồng thời quan tâm, chăm lo tốt chính sách hậu phương quân đội, gắn công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ với xây dựng lực lượng thường trực, xây dựng lực lượng dự bị động viên....

    Tại Hội nghị, đại diện các đơn vị, địa phương đã thảo luận nêu lên những kết quả nổi bật và một số tồn tại; đồng thời, đề xuất các giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ trong thời gian tới. Dịp này, UBND huyện Mỹ Tú đã tặng Giấy khen cho 15 tập thể và 42 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2020.

Quốc Tuấn



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 47
  • Hôm nay: 2245
  • Trong tuần: 72,672
  • Tất cả: 11,804,679